0
Yếu tố di truyền ảnh hưởng đến chiều cao của bé rất nhiều, rất hiếm trường hợp ngoại lệ. Nhưng không phải con sinh ra thấp do di truyền lại không thể kéo thành chân dài. Cha mẹ cũng có thể giúp con hình thành thói quen này để giúp con chân dài.

1. Cho bé ăn những thực phẩm tăng chiều cao

Một số thực phẩm giúp tăng trưởng chiều cao của bé như:
Làm sao để con chân dài

- Trứng :
Trứng là thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn phát triển chiều cao cho bé. Đặc biệt trong trứng gà có lượng protein khá cao  là một hoạt chất giúp thúc đẩy các quá trình phát triển của cơ thể. Vì vậy đừng quyên cho trứng vào thực đơn mỗi ngày của bé nhé.

- Trái cây, rau xanh:
Các phụ huynh thường cho rằng ăn nhiêu thịt, cá là đang giúp con phát triển chiều cao nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Thay vì cho bé ăn quá nhiều các món thịt cá thì hãy thêm vào thực đơn các loại rau xanh, trái cây sạch. Bởi trái cây và rau xanh rất giàu các loại vitamin, chất xơ và các loại khoáng chất rất tốt cho cơ thể của bé, giúp bé phát triển chiều cao nhanh chóng.

- Thịt gà:
Thịt gà là món ăn không những rất tốt cho sức khỏe mà còn giúp bé phát triển chiều cao triệt để. Thịt gà chứa nhiều protein, các chất dinh dưỡng cần thiết giúp nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể hiệu quả. Từ đó chiều cao của bé phát triển trông thấy.

- Ăn cá nhiều:
Và đặc biệt là tập trung ăn cá vào bữa sáng để có thể giúp con phát triển chiều cao tốt nhất. Em nghĩ còn rất nhiều người vẫn chưa thật sự chú trọng vào bữa sáng mà chỉ cố ép con ăn nhiều vào trưa và tối. Tuy không có nhiều thời gian đầu ngày nhưng em cũng sẽ cố gắng chuẩn bị cho con bữa sáng đầy đủ, có thể không có cá nhưng bù lại sẽ là các món giàu canxi như trứng, sữa và cả trái cây nữa.

        2. Leo dốc thoải 15 độ

Làm sao để con chân dài

Nhật Bản  là một đấ nước nuôi dạy con rất tốt, một trong những điều các bà mẹ Nhật thường làm để phát triển chiều cao cho con là leo dốc, thường xuyên cho bé leo dốc nghiêng tầm 15 độ.  Khi leo như thế con sẽ nhoài người về phía trước cũng như được thả lỏng toàn thân. Nếu được leo dốc thường xuyên như thế thì chiều cao của con sẽ tăng cao khá nhiều lúc dậy thì.

        3. Cho con chơi một môn thể thao

Các mẹ hãy cho con tập ít nhất một môn thể thao. Nhiều bà mẹ cho con chơi bóng rổ, đi bơi hay cầu lông đều nhận thấy rằng con khỏe hơn và góp phần tăng trưởng chiều cao trông thấy.
Nhiều môn thể thao khác cũng rất hữu ích như: võ, đã bóng, bóng chuyền…Các mẹ đừng lo sợ con mình sẽ ngã, bị thương… hãy cứ để bé hoạt động, vui chơi không nên gò bó để bé phát triển một cách tự nhiên nhất,
Một lưu ý là các mẹ nên cho con chơi một cách đều đặn, thường xuyên sẽ kích thích được sự tăng trưởng của xương.

        4. Chế độ ăn ngủ điều độ.

bang chi so can nang– chieu cao cua tre tinh theo tung thang 4 tieudungplus 300x210 Làm sao để con chân dài
Ăn ngủ khoa học đúng giờ là bước đầu để con phát triển chiều cao. Thay vì cho con ngủ nghê tùy ý giờ giấc không ổn định thì người lớn nên giúp con tạo lập một thời gian biểu ăn ngủ sinh hoạt nhất định. Khi cơ thể con đã quen với nếp sinh hoạt thì sẽ phát triển dễ dàng hơn. 
Ít cho con ăn vặt để con sẽ ăn nhiều vào các bữa chính. Giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

       5. Giúp con có tinh thần thoải mái

Việc phát triển chiều cao không chỉ dựa vào chăm lo thể chất và còn phải có cả việc chú ý về tinh thần. Một đứa trẻ lúc nào cũng cảm thấy buồn bã, áp lực hay thiếu thốn tình cảm sẽ không thể lớn khỏe như một trẻ được vui cười suốt ngày và luôn có tình thương của mọi người. Lượng hormone tăng trưởng của một đứa trẻ tiết ra khi bé cười sẽ nhiều hơn lúc bé không vui vẻ là khoảng 10%.
Vì vậy các mẹ hãy cố gắng đừng để bé buồn nhé, hơn nữa những tiếng cười của bé làm vui cửa vui nhà, đôi khi nó còn là động lực trong cuộc sống của những ông bố bà mẹ đấy chứ!
Chúc các mẹ thành công!
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top