0
Viêm họng hạt là một bệnh đang rất phổ biến, để lâu không chữa sẽ dẫn đến các biến chứng nặng nề như: ung thư vòm họng, ung thư thanh quản. Để tránh những hậu quả không đáng thì nên điều trị dứt điểm ngay khi phát hiện bệnh.
Lá trầu không với vôi và quả cau đã trở thành biểu tượng của một tập tục lâu đời. Không chỉ vậy, lá trầu không còn là vị thuốc dân gian chữa nhiều bệnh như cảm cúm, nhức mỏi, suy nhược thần kinh, sát khuẩn vết thương, táo bón…và đặc biệt là chữa bệnh viêm họng và các bệnh phổi rất hiệu quả.

Dưới đây là một số cách chữa nhờ lá trầu không:

Cách 1: Lá trầu không và mật ong

- Thành phần: 10 lá trầu không, 4 muỗng chanh mật ong.
- Thực hiện:
Đem là trầu rửa sạch rồi xắt nhỏ, giã nhuyễn. Cho trầu vào 1 chén sứ rồi ngâm với nước sôi trong 20 phút. Dùng tay vò và vắt lấy nước, bỏ bã trầu. Lọc nước trầu bỏ cặn bã và cho mật ong vào, khuấy đều rồi uống mỗi ngày 2 lần, sau khi ăn 30 phút. Thực hiện cách này trong 10 ngày. Buổi tối, có thể hơ lá trầu cho nóng rồi dán lên ngực khi ngủ cũng có tác dụng phối hợp trị viêm họng hiệu quả.

Cách 2: Lá trầu không và gừng
- Thành phần: 10 lá trầu không, 5 lát gừng
- Thực hiện: Đem lá trầu xắt nhỏ rồi giã nát chung với gừng. Sau đó cho trầu và gừng vào chén và châm nước sôi để trong 20 phút. Lọc lấy nước, bỏ xác. Uống nước thuốc này mỗi ngày 2 lần, sau khi ăn 30 phút, thực hiện đều đặn trong 5 ngày sẽ cho hiệu quả bất ngờ.

Những cách dân gian như trên thường sẽ hiệu quả với tình trạng bệnh nhẹ và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Để điều trị dứt điểm thì cần sử dụng sản phẩm chuyên trị bệnh, tham khảo an phế khang đang rất phổ biến trên thị trường.




Không chỉ phù hợp với người lớn mà an phế khang phù hợp với cả trẻ nhỏ trên 5 tuổi vì thành phần hoàn toàn từ thảo dược quý hiếm như: Cát cánh, Kha tử, Xuyên bội mẫu, Ngũ vị tử, Trần bì và Hoàng bá.

Viêm họng là một bệnh rất phổ biến, khi không chữa kịp thời thì bệnh rất dễ trở thành mãn tính. Cùng thử những cách trên để bảo vệ thanh quản một cách tốt nhất nhé!

Đăng nhận xét

 
Top