0
Mỡ máu cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi hình thành các mảng xơ vữa ở thành mạch máu, tăng huyết áp, gây hẹp lòng mạch, thiếu máu cơ tim … Nặng nề hơn nữa có thể dẫn đến tử vong.
Chúng ta cùng đi tìm hiểu một vài thực phẩm giúp hạ mỡ máu:

Nấm hương chống u và hạ mỡ
Nấm hương chống u và hạ mỡ

Nấm hương là một loại thực vật có khuẩn, albumin cao, mỡ ít, có chứa 16 loại axit amin (trong đó có chứa 7 loại axit amin cần thiết cho cơ thể) nhiều loại axit béo không bão hoà, sterel thực vật, cellulose, muối vô cơ, nhiều loại sinh tố và các chất hạ mỡ khác. Nấm hương có chất dinh dưỡng cao, là thức ăn quý trong các món ăn; nó chứa công dụng của nhiều loại thuốc như hạ huyết áp, chống u, chống các loại chất độc nguy hiểm.
Trong nấm hương có chứa chất cellulose thúc đẩy vị tràng co bóp, phòng bí đại tiện, giảm bớt sự hấp thu cholesterol trong  tiểu tràng. Nấm hương giúp thúc đẩy cholesterol phân giải, ăn thường xuyên có thể hạ thấp cholesterol và trigluxerit.

Nấm lim xanh giúp hạ mỡ máu
Nấm lim xanh giúp hạ mỡ máu

Nấm lim xanh chữa bệnh giảm mỡ máu hiểu quả thông qua việc chuyển hóa Lipid trong máu do đó sẽ làm giảm và cân bằng nồng Cholessrol và Trigce trong máu. Từ đó góp phần ức chế việc sản sinh Cholesrol xấu. Vì vậy, chúng ta cần sử dụng nấm lim xanh thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa khối máu đông, làm sạch thành động mạch để giúp tuần hoàn trong động mạch được ổn định.
Nấm lim xanh là loại dược phẩm quý hiếm, không những có thể phòng chống mỡ máu, mà còn có nhiều tác dụng như chữa được các bệnh như viêm gan,tiểu đường, ung thư, gout, chữa các bệnh về tim...

Măng tre có thể hạ mỡ làm gầy người
Trong măng tre có chứa rất nhiều axit amin mà cơ thể cần đến, khi hầm măng với thịt sẽ có mùi đặc biệt. Măng tre có giá trị dinh dưỡng rất cao chứa các chất béo như protein, mỡ, canxi, sắt, carotein. Ngoài ra, măng còn có vitamin B1, vitamin B2. Nó là một loại rau lý tưởng giúp làm hạ thấp mỡ, đường, hạ thấp lượng cholesterol có trong máu và làm tăng chất xenlulo.

Mộc nhĩ đen hạ mỡ máu
Mộc nhĩ đen là một loại thực phẩm có chứa lượng chất keo thực vật, chất keo này đặc biệt nó giúp cho tràng vị co bóp mạnh hơn, làm cho chất béo ở trong đường ruột được bài tiết ra ngoài, làm giảm bớt việc hấp thụ các chất mỡ trong thức ăn, có tác dụng hạ mỡ trong máu, phòng ngừa chứng béo phì.

Rau diếp giúp cho việc hạ mỡ máo:

Rau diếp là thức ăn có nhiều xenlulo hạ mỡ trong máu. Chất xenlulo không bị hấp thu vào cơ thể mà nó giúp làm cho no bụng, giảm bớt hấp thu thức ăn vào cơ thể và đẩy các chất thải  trong ruột ra bên ngoài, có tác dụng hạ lượng mỡ hạ đường, phòng ngừa chứng u ở ruột. Ăn rau diếp cá thường xuyên có thể phòng ngừa cao huyết áp, giảm mỡ thừa trong máu. 

Đăng nhận xét

 
Top