0
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, có những thói quen mà chúng ta biết nó ẩn chứa nguy cơ gây bệnh nhưng vì đặc thù công việc không thể tránh được. Ví dụ như: dân văn phòng phải ngồi nhiều, ngồi lâu, ít thời gian tập thể dục...
Cũng có những thói quen vô tình mà chúng ta không hề biết nó cũng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nhiều người sợ như: không sử dụng [URL='http://uslife.vn/']ghế kê chân toilet[/URL] khi đi đại tiện dẫn đến ngồi sai tư thế, hay đi bộ quá lâu không nghỉ, ăn uống không hợp lí...
Bạn nên ăn uống một cách khoa học, tránh những đồ ăn quá nhiều muối vì có thể tích tụ lượng nước dư thừa, dẫn đến phồng tĩnh mạch ở hậu môn và cả tứ chi.

Cũng nên tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị hoặc có chứa caffeine giống như nước ngọt và cà phê,...
Phụ nữ mang thai đôi khi sẽ dễ mắc bệnh trĩ là kết quả của tử cung gây áp lực đến lượng tế bào máuđưa vào các tĩnh mạch trĩ. Để giúp khắc phục tình trạng này, phụ nữ mang thai được hướng dẫn nằm nghiêng về bên trái của họ trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày trong khoảng từ 4-6 giờ. Thực hiện bài tập này có thể làm giảm áp lực từ tử cung vào tĩnh mạch trĩ, và do đó có thể làm giảm triệu chứng gây bệnh trĩ.

Chữa trị bệnh trĩ tại nhà
Nếu bạn muốn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trĩ: một nỗi ám ảnh của nhiều người thì nên tuân thủ theo những cách dưới đây nhé.
Theo các chuyên gia thì hầu hết mọi người đều đi cầu sai cách, cụ thể là tư thế ngồi không chuẩn khoa học. Nghiên cứu cho thấy bạn nên ngồi xổm khi đi đại tiện vì tư thế đó giúp xúc tiến quá trình bài tiết, phân được đẩy da ngoài mà không bị áp lục, tránh tình trạng rặn việc này tối kị với các đốm trĩ. Tuy nhiên ở nước ta đa số dùng bồn vệ sinh ngồi bệt, vậy giải pháp đó là học tập theo các nước bạn sử dụng [URL='http://uslife.vn/tu-khoa/ghe-xom/']ghế hỗ trợ đi vệ sinh[/URL] để có tư thế ngồi chuẩn khoa học.

Ngoài ra thì, tránh sử dụng xà phòng có mùi thơm hoặc mùi thơm mạnh có thể gây kích ứng mô của hậu môn và tạo ra cảm giác khó chịu cho bệnh nhân, nhẹ nhàng chấm nhẹ khu vực bị nhiễm bệnh với một chiếc khăn mềm mại khi mỗi lần đi tiêu, hạn chế việc sử dụng giấy vệ sinh; có thể sử dụng một sản phẩm ẩm được làm sạch như tả giấy em bé Pampers, Baby Wipes,…
***Đọc thêm: Không để bệnh trĩ tái phát với 4 bí quyết sau
Để giảm đau và ngứa thường xuyên đi kèm với bệnh trĩ, có thể chườm đá vào khu vực hậu môn khoảng mười phút, ít nhất ba lần một ngày. Điều này có thể kết hợp với việc sử dụng một miếng gạc ấm khoảng 10 hay 20 phút. Sử dụng nhiệt ẩm ướt cũng có thể là một biện pháp hiệu quả trong việc làm giảm các cơn đau gây ra do bị trĩ. Vệ sinh, tắm rửa thường xuyên bằng cách tắm ngồi để hỗ trợ giảm đau và ngứa rát. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ nên tắm với lượng nước ấm không nóng, ngâm trong khoảng 15-20 phút, cho lượng nước vừa đủ và tiếp xúc trực tiếp vào khu vực hậu môn.

Đăng nhận xét

 
Top