0
Hơn 10 triệu thuê bao điện thoại di động sẽ bị khóa dịch vụ bởi các nhà mạng lớn như: VinaPhone, MobiFone, Viettel, GMobile và Vietnammobile. Lắp mạng Viettel. Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng ghi nhận số lượng SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối từ 5 nhà mạng là hơn 12 triệu.
Theo thông tin từ đoàn của Bộ TT&TT kiểm tra công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối, các nhà mạng cho biết số lượng SIM/thuê bao kích hoạt sẵn lên tới hơn 12 triệu cái. Thông qua đợt kiểm tra này, các nhà mạng cũng thông báo với Bộ TT&TT về phương án thu hồi SIM vi phạm, số lượng thuê bao sẽ bị khoá dịch vụ…

Theo con số tổng kết từ các nhà mạng lớn như Viettel, VinaPhone, MobiFone… tính đến 23-11 tổng số thuê bao bị khoá dịch vụ là hơn 10 triệu. Trước đó, 5 nhà mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel, GMobile và Vietnammobile đã thực hiện việc sàng lọc, ghi nhận các trường hợp SIM di động được kích hoạt sẵn trên kênh phân phối trước thời điểm 1-11 (theo quy định).
Cụ thể, các SIM này sẽ bị khóa dịch vụ, chuyển sang giai đoạn thu hồi về kho số nếu như các chủ thuê bao không đăng ký lại thông tin thuê bao trước thời điểm “khóa sổ”. Ngày 21-11 vừa qua chính là thời điểm hầu hết các nhà mạng tiến hành chốt số lượng SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối và chủ thuê bao chưa đăng ký lại thông tin.
Trước đó, các nhà mạng đã liên tục nhắn tin tới các thuê bao để yêu cầu khách hàng đăng ký lại thông tin thuê bao; sau15 ngày (từ ngày nhắn tin thông báo) các SIM đang tồn tại trên kênh phân phối hoặc không đăng ký lại thông tin (SIM đã bán cho người tiêu dùng) sẽ bị nhà mạng khóa dịch vụ, thu hồi số di động… theo đúng quy định.
***Đọc thêm:
Quan điểm khởi nghiệp độc đáo của CEO Viettel
Lá đơn "xin phép đi phượt" hài hước của chồng gửi vợ 
Các nhà mạng cũng thông báo nếu các thuê bao bị khóa dịch vụ vẫn có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ (mở lại dịch vụ nhắn tin/thoại/3G-4G), chủ thuê bao sẽ mang CMND hoặc thẻ căn cước (mới), hộ chiếu và SIM gốc đến các cửa hàng giao dịch chính thức của nhà mạng để đăng ký lại thông tin. Đối với các trường hợp khách hàng khiếu nại đến tổng đài của nhà mạng sẽ được yêu cầu đăng ký lại thông tin thuê bao. Đến khi xác nhận thông tin thuê bao hợp lệ, nhà mạng sẽ mở lại liên lạc.
Ngoài ra, các nhà mạng cũng nghiêm túc xử lý các nhân viên bán hàng, các điểm phân phối SIM điện thoại… nếu cố tình vi phạm các quy định về quản lý thông tin thuê bao trả trước, cung cấp hoặc tồn trữ SIM kích hoạt sẵn…
Ở đợt thu hồi SIM/thuê bao di động quy mô lớn này, các doanh nghiệp khi thực hiện việc sàng lọc, xác định số lượng SIM tồn tại (kích hoạt sẵn) trên kênh phân phối phải có sự kiểm tra lẫn nhau dưới sự giám sát, chứng kiến của đoàn kiểm tra của Bộ TT&TT nhằm đảm bảo sự công bằng, minh bạch giữa các doanh nghiệp.

Đăng nhận xét

 
Top